Gia hạn và điều chỉnh văn phòng đại diện

Thương nhân nước ngoài được gia hạn và điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi có đủ các điều kiện sau đây:

– Có nhu cầu tiếp tục hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức Văn phòng đại diện;

– Thương nhân nước ngoài đang hoạt động theo pháp luật của nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;

– Không có hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam liên quan đến hoạt động của Văn phòng đại diện.

Hồ sơ gia hạn và điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện được lập thành 01 bộ, bao gồm:

1. Đơn đề nghị gia hạn và điều chỉnh giấy phép thành lập Văn phòng đại diện(Mẫu MĐ-5);

2. Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp;

3. Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương (văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất do cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc các văn bản khác được tổ chức độc lập, có thẩm quyền xác nhận chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất);

4. Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện tính từ thời điểm thành lập đến thời điểm đề nghị gia hạn (trong trường hợp đề nghị gia hạn từ lần thứ 2, Văn phòng đại diện thực hiện báo cáo từ thời điểm gia hạn gần nhất đến thời điểm đề nghị gia hạn kế tiếp);

5. Giấy tờ chứng minh người đứng đầu Văn phòng đại diện sắp mãn nhiệm đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, tài chính với Nhà nước Việt Nam (trong trường hợp thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện);

6. Bản sao hộ chiếu, thị thực nhập cảnh (nếu là người nước ngoài) hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam) của người đứng đầu Văn phòng đại diện sắp kế nhiệm (trong trường hợp thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện);

7. Bản sao tài liệu pháp lý chứng minh sự thay đổi địa điểm của thương nhân nước ngoài trong phạm vi nước nơi thương nhân thành lập (trong trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài trong phạm vi nước nơi thương nhân thành lập hoặc đăng ký kinh doanh);

8. Bản sao hợp đồng thuê địa điểm mới của Văn phòng đại diện (trong trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

 * Lưu ý:

Yêu cầu hợp pháp hóa lãnh sự, công chứng bản dịch các giấy tờ sau:

– Giấy đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài;

– Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.

 

Để thuận lợi trong bước đầu khi làm ăn tại Việt Nam, Hãng luật Đức Chánh xin vui lòng phục vụ quý khách dịch vụ gia hạn và điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Tp.Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn qua Email: luatsu@luatducchanh.vn hoặc Hotline: 0908.06.03.04. Website: luatducchanh.vn